Giỏ hàng

Mẹo vệ sinh nón fullface tại nhà cực sạch

Đặc trưng của các dòng nón bảo hiểm fullface là thiết kế kín, do đó thường rất dễ gây bức bối, có mùi hôi, hoặc nấm mốc gây ngứa ngáy khó chịu. Do đó, việc vệ sinh nón fullface là rất quan trọng và cần thiết. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh đúng chưa, và bao lâu thì nên vệ sinh một lần. Hãy cùng ROC Helmet tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết bên dưới nhé!

Bao lâu nên vệ sinh nón fullface 1 lần?

Vệ sinh nón bảo hiểm thường xuyên nhưng không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân khiến nón bảo hiểm nhanh hư hỏng, ảnh hưởng đến trải nghiệm và tính năng bảo vệ an toàn cho người dùng. Vậy bao lâu thì người dùng nên vệ sinh mũ bảo hiểm 1 lần?

mũ bảo hiểm fullface

Thời gian vệ sinh nón fullface tốt nhất 2 - 3 tháng

Thời gian tối ưu để vệ sinh nón bảo hiểm còn phụ thuộc một phần vào da đầu người dùng, với những người da dầu tiết nhiều mồ hôi thì khoảng cách vệ sinh giữa chiếc mũ bảo hiểm sẽ ngắn hơn so với những người da khô. Thông thường khoảng thời gian này thường rơi vào khoảng 2 - 3 tháng sau khi sử dụng nón.

Trong trường hợp nón bảo hiểm fullface bị ẩm ướt thì bạn nên sấy hoặc phơi mũ bảo hiểm ngay tránh tạo môi trường cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển. Còn đối với vết bẩn khó xử lý, bạn nên đi giặt ngay để không ảnh hưởng đến trải nghiệm và an toàn khi sử dụng.

Mẹo vệ sinh nón fullface tại nhà cực sạch

Để vệ sinh nón bảo hiểm đúng cách, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm của chiếc nón đó, đa số các dòng nón fullface thường được chia làm 2 dạng: tháo ốp lót được và không tháo ốp lót được. Tùy theo đặc điểm mà chúng ta sẽ có cách vệ sinh nón phù hợp.

Nón fullface tháo ốp lót được

Đối với dạng mũ bảo hiểm này, để vệ sinh trước tiên bạn cần tháo hết các chi tiết đi kèm như ốp, lót để dễ làm vệ sinh và phơi khô. 

vệ sinh nón fullface

Tháo rời các chi tiết để dễ vệ sinh nón

Bước 1: Hoà tan một lượng bột giặt vừa đủ với nước, sau đó cho ốp lót vào ngâm tầm 10 - 15 phút, sau đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ. Rửa sạch lại với nước và phơi khô.

Bước 2: Đối với phần vỏ nón, dùng khăn ẩm thấm ít nước xà bông lau sạch trên bề mặt, sau đó lau sạch lại bằng nước ấm.

Bước 3: Dùng nước xịt kính chuyên dụng phun lên bề mặt kính, lưỡi trai, sau đó dùng khăn sạch mềm lau lại thật sạch, tránh trầy xước gây ảnh hưởng đến tầm nhìn khi lái xe.

Bước 4: Phơi tất cả tại nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp gây ảnh hưởng đến các lớp keo, mối nối.

Nón fullface không tháo ốp được

Riêng đối với loại nón bảo hiểm fullface không thể tháo rời, bạn sẽ giặt nguyên nón, không tự ý tháo rời các khiến nón bảo hiểm bị rời rạc kết cấu. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính an toàn của người dùng.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một thau nước sạch pha chút xà bông sau đó ngâm nón bảo hiểm vào tầm 15 - 20p cho sạch bụi bẩn. Dùng bàn chỉ cọ nhẹ bên trong để loại bỏ các chất bẩn. Sau đó xả sạch lại bằng nước ấm.

Bên ngoài vỏ nón, Biker, Phượt thủ có thể dùng khăn ấm thấm chút nước xà bông lau qua, sau đó lau sạch lại bằng khăn thấm nước ấm sạch. Phần kính cũng nên dùng nước rửa chuyên dụng tránh mất đi các tính năng được xử lý trên bề mặt hay có những vết xước ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Lưu ý khi vệ sinh nón bảo hiểm fullface

- Chỉ sử dụng khi nón bảo hiểm đã thực sự khô, tránh tạo cơ hội cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi hay nón có mùi “hôi” khó chịu.

- Không kéo căng quai nón hay treo nón ngược, điều này sẽ khiến quai nón dễ mòn và bị đứt do lực kéo.

- Không dùng tay không, găng tay chạm lên lên kính, chỉ lau kính bằng khăn bông mềm nếu có bụi bẩn.

Hi vọng với những chia sẻ trên hữu ích với bạn, hãy vệ sinh nón fullface đúng cách để chiếc nón luôn bền đẹp nhé!

 

Sản phẩm bán chạy

backtotop hover